Lại chuyện “Nghề hay Nghiệp”?

Nói ra nghe rất lạ và ngộ, nhưng trong công việc hàng ngày, cây bút xem ra lại rất quan trọng với các…bác sĩ bận bịu ?! Vì răng rứa?

– Hàng ngày khám bệnh nhân, đang viết bệnh án mà có thể có thêm vài “công việc hối thúc trong đầu”: kịp giờ đi mổ, làm thủ thuật, thăm khám bệnh mổ hôm trước, người quen gọi…thế là rất dễ quên…cây bút ?.

– Vội vàng như vậy, nên cũng lại rất dễ quên bấm đậy nắp cây bút trước khi bỏ vào túi, hậu quả là áo blouses có thể dính đầy mực, rất khó giặt ra…

– Hehe, đôi khi mượn tạm cây bút của các chị em điều dưỡng xong rồi đút vào túi áo như một phản xạ không điều kiện, thế là mang tội…”vô tư”.

Sáng nay cuối tuần, quyết lên mạng tìm chỗ mua vài cây bút gỗ khắc tên cho nó lành ?. Sau khi chọn lựa được 2 cây bút mực có khắc LASER (thật tuyệt và thật rẻ!), luôn tiện thấy hay hay thay luôn cái…ví (được khắc LASER tại chỗ).

Ngắm nghía cái chữ khắc trên cây bút của tôi, cậu chủ mới chủ động “tiết lộ” rằng cậu ấy cũng đã từng khởi nghiệp là y tế ?

Thì ra, cậu chủ và một vài người bạn khởi nghiệp là điều dưỡng y khoa, nhận thấy cuộc sống khó khăn, tương lai mịt mờ quá, nên quyết định thành lập công ty chuyên khắc LASER trên nhiều mặt hàng khác nhau! Tuy cái nghiệp y vẫn đau đáu trong tiềm thức nhưng lại không dám bám theo được!

Từ lúc bước vào cho đến lúc trò chuyện với cậu ấy, mình nhận ra rằng công ty đã “ăn nên làm ra”, khách hàng vào ra nườm nượp, cậu chủ phải giao dịch liên tục qua 2 – 3 điện thoại!

Ra về với những mặt hàng ưng ý, nhưng trong tôi vẫn nằng nặng cái cảm giác mừng vui xen lẫn chút xót xa… 

– Vui vì đã có sự tình cờ đơn giản mà thú vị! 

– Mừng vì các “đồng nghiệp” đã thành công khi táo bạo dám từ bỏ “cái nghiệp”, quyết tâm chọn lại cái “cuộc sống” cho dù khởi điểm phải đối đầu với nhiều khó khăn về tài chính và thương hiệu…

– Một chút xót xa về cái “ngành nghề cao quí” của mình! Các em xem tôi là bậc thầy trong chuyên ngành, nhưng tôi lại xem các em là bậc thầy về độ nhanh nhạy, sự táo bạo quyết đoán trong cuộc sống khó khăn này! Thật đáng khâm phục phải không!

Bài viết liên quan

VỠ BÀNG QUANG

CHẤN THƯƠNG VỠ BÀNG QUANG (sơ lược)                              TS.BS. Nguyễn Đạo Thuấn 1. Vỡ bàng quang là gì? Bàng quang hay bọng…

MỘT SỐ THUẬT NGỮ CẦN THỐNG NHẤT TRONG TIẾT NIỆU HỌC

Tiến sĩ – Bác sĩ: Nguyễn Đạo Thuấn Chú ý: Đây không phải từ điển Abdominal straining Rặn thành bụng (tiểu rặn) Abdominal ultrasound, sonography Siêu âm bụng Acute urinary obstruction Tắc nghẽn  đường tiết…

ĐẶT LỊCH HẸN